หญิงสาวตามหาน้องชายที่หายไปและแต่งงานกับนักสืบ ระหว่างการสืบสวนอันตรายในยุคราชวงศ์หมิงที่นำพาโชคชะตาของทั้งคู่มาบรรจบกัน