เมื่ออาจารย์ประวัติศาสตร์ศิลปะค้นพบไดอารี่โบราณที่อาจไขปริศนาภาพวาดประวัติศาสตร์ เธอต้องต่อสู้เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงและชีวิตของตนเอง