หญิงสาวในยุค 1970 ณ ประเทศจีนฝันอยากเปลี่ยนชีวิตด้วยการเข้าเรียนมหาวิทยาลัย แต่ความสัมพันธ์กับเพื่อนเก่าจะช่วยให้ความฝันนั้นเป็นจริงได้หรือไม่